Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Làm đẹp da hiệu quả chỉ với những thực phẩm dinh dưỡng



Collagen thường không có sẵn trong cơ thể chúng ta, để giúp da đàn hổi, tái tạo hiệu quả thì bạn cần tăng cường vitamin C, hoặc vitamin A, những chất béo cần thiết cho da mịn màng hơn.

Những thực phẩm xung quanh chúng ta cũng giúp cho da mịn màng hơn

Vì vậy, nếu bạn biết chọn lọc những món ăn có lợi cho sức khỏe, giàu dưỡng chất thiết yếu cho da, bạn sẽ không khỏi kinh ngạc với làn da đẹp sáng khỏe tự nhiên.

1. Tái tạo da
 Vitamin A là vitamin hàng đầu để cải thiện làn da và ngăn ngừa sự lão hóa, nhanh chóng loại bỏ các tế bào chết và làm cho da tươi trẻ hơn.

Ăn thịt cá trứng sữa để bổ sung vitamin A cho việc tái tạo làn da

Để tăng cường vitamin A bạn nên ăn thịt, cá, trứng và sản phẩm sữa; và những loại trái cây màu đỏ, cam, vàng và rau xanh.

2. Căng và sáng da
Cá không chỉ có chất chống oxy hóa, mà nó còn chứa nhiều protein giúp cung cấp axit béo thiết yếu,  những chất mang lại màng tế bào khỏe mạnh, kích thích chức năng thần kinh và làm cơ co lại và da căng hơn.


Cá hồi hỗ trợ giúp da săn chắc hơn
Để có da tươi sáng bạn săn chắc và gọn gàng, ăn những loại cá như cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ, 3 lần/tuần. Để da săn chắc có thể ăn quả óc chó, dầu lanh, dầu đậu nành, hạt bí và hạt hướng dương.

3. Loại bỏ nếp nhăn
Có thể kẻ thù lớn nhất của da là những tia tử ngoại, lớp khói bụi do môi trường ô nhiễm và stress. Dẫn tới việc viêm da, tạo nên vết nhăn.

Cà chua là thực phẩm làm đẹp không thể thiếu trong căn bếp của bạn

Lựa chọn quả mơ và cà chua, giúp bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Để ngăn ngừa lão hóa tối đa, ăn mỗi ngày một bát quả mọng, một cốc rượu đỏ hay một ấm trà tươi.
 Một chất làm giảm sự viêm nhiễm do ánh nắng mặt trời mang lại là Pycnogenol có trong nho, cây nam việt quất, quả lý chua đen, trà xanh, trà đen, cây việt quất, cây mâm xôi, dâu tây, quả seri đen, rượu đỏ và cải đỏ.
Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật, quả hạch, rau lá xanh, còn vitamin C có trong quả họ cam, các quả mọng và rau lá xanh.
Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác bao gồm: mận khô, mận tươi, ớt, củ cải đường, mùi tây, quả sung, nho khô và quả đậu.

4. Xóa mụn nám
Việc tiếp xúc nhiều với tia nắng mặt trời và ăn nhiều đường là nguyên nhân dẫn tới mụn, nám. Để loại bỏ, bạn không chỉ cần dùng kem chống nắng, mà ăn các loại thực phẩm giàu selenium như tỏi, hạt vang, hạt vừng.


Vừng chứa hợp chất tự nhiên giúp da hồi phục, xóa mụn nám

Kẽm cũng là hợp chất tự nhiên mang lại vẻ đẹp cho da. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm con hàu, gừng, thịt cừu, hạt bồ đào và hạt vang.

5. Làm mịn da
Dầu oliu có hàm lượng axit béo axit oleic cao, chống viêm nhiễm hiệu quả. Để có lớp da mịn màng, ăn khoảng 2 thìa dầu oliu mỗi ngày. Lê tàu cũng chứa nhiều axit oleic, và cả vitamin C, E.

Dầu oliu là thực phẩm làm đẹp quá quen thuộc đối với chị em phụ nữ hiện nay

Ngoài ra, bạn có thể ăn bánh mì nướng kẹp cà chua, kết hợp với cốc trà xanh - một bữa ăn đẹp da hoàn hảo. Để có làn da như em bé, tránh các đồ uống khử nước như rượu bia và caffeine. Vào mùa hè hãy uống soda, nó sẽ ít khử nước hơn là rượu và sâm banh. Ngoài ra nước lọc cũng chính là sự lựa chọn hiệu quả nhất.

6. Giảm sưng phù
Chất bioflavonoid trong quả cam có thể bảo vệ các mao mạch, cũng như hỗ trợ việc sản xuất collagen giúp da đàn hồi.


Chọn lọc những quả họ cam để giảm sưng phù cho da

Vì thế hãy chọn cốc sinh tố gồm bưởi hồng, cam và chanh để hỗ trợ giảm sung phù da.

Sau khi tìm hiểu những loại thực phẩm giúp làm đẹp da, kem topwhite cũng chia sẻ một trong những sản phẩm dưỡng da hiệu quả là White Perfect D2. White Perfect D2 là một sản phẩm nằm trong bộ ba sản phẩm trị nám, tàn nhang của Top White. Kem TopWhite – White Perfect D2 là kết quả của sự nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm tái tạo da, dưỡng da trắng sáng hồng hào căng mịn một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.


Liệu trình tiêu chuẩn từ chuyên gia
Kem dưỡng trắng da topwhite White Perfect D2 là dòng kem dưỡng trắng da ban đêm cao cấp của Top White, đã nhận được nhiều giải thưởng kiểm định chất lượng trong và ngoài nước.


Quãng thời gian vào buổi tối chính là khoảng thời gian được nhận định là tốt nhất và thích hợp nhất cho việc dưỡng da. Vì trong thời gian này, da sẽ thực hiện việc tái tạo và phục hồi sau một ngày mệt mỏi. Kết hợp dưỡng da cùng một giấc ngủ thật sâu sẽ mang lại một kết quả mỹ mãn nhất có thể.

1 nhận xét: