Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Trị mụn tận gốc cho 5 loại da như thế nào?


Mỗi loại da thường có những tính chất khác nhau, do vậy cách chăm sóc cũng khác nhau. Bài viết này kem top white chia sẻ tới các bạn cách trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên cho 5 loại da khác nhau.

1.Trị mụn cho da khô

Da khô là da sần sùi, khô rap và nhanh xuất hiện nếp nhăn, có thể bị ngữ ngáy, bong tróc trong thời tiết lạnh da tuyến bã nhờn hoạt động kém. Do vậy, để trị mụn cho da khô bạn nên chọn những loại nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm tốt.
Bạn chuẩn bị 1 thìa mật ong, 1 lòng trắng trứng và trộn đều hỗn hợp này lại với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn làm sạch mặt và dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều lên mặt. Bạn thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nên thực hiện 3 lần/tuần những nốt mụn trên da sẽ dần biến mất, da bạn cũng trở nên mịn màng hơn

2. Trị mụn cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự hòa trộn giữa 2 vùng bên má (da khô) và vùng chữ T (da nhờn). Do vậy, bạn cần kết hợp giữa 1 nguyên liệu trị mụn tốt cho da nhờn và nguyên liệu trị mụn da khô tốt nhất như nước cam và sữa tươi.
Bạn chuẩn bị 2 thìa nước cam, 1 thìa sữa tươi không đường. Bạn cho 2 nguyên liệu và chén sạch và trộn đều. Bạn dùng bông gòn thấm dung dịch này và thấm lên mặt giữ trong khoảng 20 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn thực hiện đều đặn 3 lần mụn sẽ nhanh chóng biến mất và nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

3.Trị mụn cho da nhờn

Da nhờn thường có tuyến bã nhờn sản xuất mạnh mẽ nên xuất hiện nhiều mụn hơn so với các loại da khác. Ngoài ra, da nhờn thường có lỗ chân lông to, xỉn màu và kém tươi sáng hơn. Do vậy, khi chăm sóc da nhờn bạn nên chọn những loại mặt nạ có tác dụng loại bỏ bã nhờn, giảm nhờn, làm sạch da và se khít lỗ chân lông tốt hơn.
Bạn có thể làm mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng bột gạo và nước cốt chanh. Bạn cần chuẩn bị 2 thìa bột gạo, 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nước ấm. Bạn trộn đều 3 nguyên liệu này với nhau thành hỗn hợp sánh mịn và thoa đều lên mặt sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ. Bạn giữ nguyên trong khoảng 15 phút cho tới khi mặt nạ khô thì gỡ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để hiệu quả hơn, kem trị mụn topwhite khuyên bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da nhanh hết mụn và trắng mịn hơn nhé.

4. Trị mụn cho da thường

Da thường là loại dễ chịu nhất trong tất cả các loại da. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da thường bạn có thể thoải mái lựa chọn những công thức chăm sóc da mà mình yêu thích. Bạn có thể sử dụng mặt nạ chế biến từ rau diếp cá.
Bạn chuẩn bị 1 năm lá rau diếp cá và 1 thìa muối biến. Bạn rửa sạch rau diếp cá và cho rau diếp cùng muối biển vào cối nhã nhuyễn. Sau đó, bạn vắt lấy nước và thoa đều lên vùng da bị mụn và massae nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng 2-3 lần/tuần để trị mụn nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé.

5. Trị mụn cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường rất dễ tổn thương, dễ kích ứng và mẩn đỏ. Bạn cần lựa chọn những loại nguyên liệu dịu nhẹ để da không bị ảnh hưởng bởi những tác dụng phụ nào mà vẫn an toàn, sạch mịn và cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh hơn. Một trong những loại mặt nạ tốt nhất đó là bột yến mạch kết hợp với sữa chua không đường.

Bạn cần chuẩn bị 1 thìa bột yến mạch xay nhuyễn, 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa dầu oliu. Bạn cho 3 nguyên liệu vô chén sạch và trộn đều. Bạn làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 20 phút. Sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm. Để hiệu quả hơn ban nên áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần, mụn sẽ giảm đáng kể, da cũng trắng sáng hơn.


Ngoài ra bạn có thể sử dụng kem trị mụn Top White được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên của thương hiệu kem trị mụn d4 thuộc mỹ phẩm top white  để tiêu diệt các đốm mụn tận gốc và dưỡng da trắng mịn hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét